LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC CHỨNG NHẬN XÃ HỘI PHÙ HỢP CHO CÔNG TY CỦA MÌNH?

Hiện nay, để xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế, ngoài việc có chứng nhận về chất lượng sản phẩm như chứng nhận hữu cơ, chứng nhận bio, chứng nhận tự nhiên… thì khách hàng còn quan tâm nhiều hơn đến các chứng nhận xã hội. Khi sản phẩm của doanh nghiệp có chứng nhận xã hội thì đây cũng là một điểm cộng để giành được sự chú ý từ người mua.

Nhưng… có quá nhiều chứng nhận xã hội trên thị trường, làm cách nào để doanh nghiệp có thể chọn được chứng nhận phù hợp nhất cho công ty mình? Mời anh chị cùng đọc bài viết sau để có thêm những hướng dẫn từ chuyên gia cho sự lựa chọn của mình.

Bạn sẽ cần xác định mục tiêu của mình và so sánh các tiêu chuẩn khác nhau hiện có để xem tiêu chuẩn nào phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp. Ba bước quan trọng để hỗ trợ về quy trình này:

1. Xác định nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp

Bạn nên tìm kiếm các tiêu chuẩn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Có thể có một người mua muốn doanh nghiệp của bạn chứng nhận theo một tiêu chuẩn cụ thể trước khi bạn có thể trở thành nhà cung cấp. Bạn cũng có thể sử dụng các tiêu chuẩn để thâm nhập thị trường mới hoặc phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh.

Các câu hỏi hướng dẫn có thể giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu và mục tiêu của mình:

– Doanh nghiệp muốn đạt được gì với chứng nhận xã hội?

– Có vấn đề gì mà bạn mong muốn tiêu chuẩn này giải quyết?

– Tiêu chuẩn này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu như thế nào?

Bạn cũng nên nghĩ đến những lợi ích mà các tiêu chuẩn có thể mang lại cho công ty, ví dụ như khả năng tiếp cận thị trường. Bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn, bạn có thể phân biệt mình là một công ty có trách nhiệm với xã hội và chứng minh tính toàn vẹn của sản phẩm và của doanh nghiệp.

Một giá trị gia tăng khác của các tiêu chuẩn xã hội là nó mang lại cho doanh nghiệp sự tín nhiệm vì chúng được đánh giá bởi một bên thứ ba và được xác minh bởi một cơ quan kiểm soát độc lập. Điều này có thể giúp doanh nghiệp củng cố danh tiếng của mình đối với người mua.

Nói chung, các sản phẩm được chứng nhận có thể yêu cầu giá cao hơn, nhưng điều này phụ thuộc vào sản phẩm, chất lượng, tiêu chuẩn xã hội mà bạn có và liệu bạn có thể bán sản phẩm của mình dưới dạng được chứng nhận hay không. Lưu ý rằng doanh nghiệp sẽ phải đầu tư để vượt qua cuộc kiểm toán.

Một lợi ích khác là khả năng truy xuất nguồn gốc được cải thiện, doanh nghiệp phải có một hệ thống truy xuất nguồn gốc thỏa đáng để người khác có thể theo dõi và kiểm tra chuỗi cung ứng của bạn. Người mua có thể quan tâm đến giá trị này.

2. Nhu cầu thị trường và chiến lược

Có đủ nhu cầu của người mua đối với các sản phẩm được chứng nhận và mối quan hệ bền chặt với người mua của doanh nghiệp là chìa khóa thành công. Sau khi doanh nghiệp đã xác định nhu cầu và mục tiêu của mình và chứng nhận có thể giúp bạn đáp ứng những nhu cầu đó ở mức độ nào, bạn cần xem xét thị trường và người mua tiềm năng để xem liệu một tiêu chuẩn cụ thể có hữu ích trong thị trường này hay không.

Các câu hỏi hướng dẫn để xác định nhu cầu thị trường và chiến lược của bạn:

– Chứng nhận này có được sử dụng cho các sản phẩm, thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng của doanh nghiệp không?

– Người mua của doanh nghiệp đề cập đến loại tiêu chuẩn nào?

– Những tiêu chuẩn nào là phổ biến?

– Tiêu chuẩn này hỗ trợ các giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp như thế nào?

– Doanh số bán hàng của các sản phẩm được chứng nhận mà bạn mong muốn đạt được với tiêu chuẩn này là bao nhiêu?

Đối với các sản phẩm chủ đạo, việc sử dụng các tiêu chuẩn xã hội ngày càng phổ biến, nhưng đối với các thị trường ngách thì khác. Không phải tất cả các tiêu chuẩn bao gồm tất cả các sản phẩm và thành phần. Điều quan trọng là phải tìm ra những tiêu chuẩn nào phổ biến trong thị trường của bạn.

3. Nghiên cứu yêu cầu của các tiêu chuẩn cụ thể

Khi bạn đã xác định được tiêu chuẩn chung hoặc các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm của doanh nghiệp, hãy xem các yêu cầu cụ thể của từng tiêu chuẩn:

– Doanh nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu không? Nếu không, bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thiết không?

– Bạn cần đầu tư gì (thời gian, tiền bạc, các nguồn lực khác) để được chứng nhận và duy trì chứng nhận?

– Doanh thu dự kiến ​​có đủ để bù đắp khoản đầu tư của bạn không?

Mời anh chị đọc thêm bài viết khác cung cấp cho các xu hướng hiện tại về các tiêu chuẩn chứng nhận xã hội: https://thisisprofound.com/2022/06/14/social-certification-trends/Bằng cách áp dụng tiêu chuẩn, bạn có thể khẳng định mình là một công ty có trách nhiệm với xã hội và chứng minh tính toàn vẹn của sản phẩm và công ty của bạn – ProFound.

Link bài viết gốc: https://www.cbi.eu/market-information/social-certifications

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *