NHU CẦU VỀ GIA VỊ CÓ NGUỒN GỐC DUY NHẤT TĂNG TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm độc đáo đang tăng lên và đó là lý do tại sao người ta chú trọng hơn đến nguồn gốc của các loại gia vị. Ngoài ra, tầm quan trọng của thương mại bền vững và đạo đức nói chung đã tăng lên ở châu Âu. Vì vậy, việc bảo vệ nguồn gốc ngày càng trở nên quan trọng hơn và các loại gia vị có nguồn gốc duy nhất tiếp tục phát triển như một công cụ tiếp thị.

Nguồn gốc duy nhất là gì?

Các nhà nhập khẩu và công ty tìm nguồn sản phẩm có nguồn gốc duy nhất từ ​​một quốc gia, khu vực, trang trại hoặc nhà sản xuất. Nhiều người tiêu dùng đã biết đến cà phê và sôcôla đơn xuất xứ. Nhưng vì những đặc điểm và hương vị độc đáo của nó, nhu cầu của châu Âu đối với các loại gia vị có nguồn gốc duy nhất cũng đang tăng lên.

Bên cạnh đó, nguồn gốc duy nhất có nghĩa là khả năng truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng cao hơn. Và điều đó dẫn đến các sản phẩm có chất lượng ổn định hơn và an toàn hơn, điều này rất quan trọng trong việc ngăn chặn gian lận và pha trộn trong lĩnh vực gia vị và thảo mộc Châu Âu.

Nguồn gốc của sản phẩm đang trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng châu Âu tìm kiếm các sản phẩm cao cấp và chất lượng cao hơn. Và do đó, người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện, cộng đồng và khu vực sản xuất của nhà sản xuất.

Gia vị độc quyền

Nguồn gốc duy nhất cũng là một công cụ tiếp thị thú vị, vì các loại gia vị có nguồn gốc duy nhất thường độc quyền hơn. Ví dụ: Rooted Spices có trụ sở tại Vương quốc Anh cung cấp nhiều loại sản phẩm có nguồn gốc duy nhất, bao gồm:

– Quế Ceylon từ Vườn rừng Kandyan ở Sri Lanka

– Hạt tiêu đen từ vùng Tellicherry trên Bờ Tây Ấn Độ

– Một ví dụ khác là công ty Bold Spices của Hà Lan. Nó cung cấp các loại gia vị phổ biến có nguồn gốc từ các nguồn ít được biết đến hơn, chẳng hạn như: thảo quả từ Antioquia ở Colombia; hạt tiêu Andaliman được thu hoạch tự nhiên từ các khu rừng ở Bắc Sumatra, Indonesia.

Nhiều công ty châu Âu khác cũng đang tập trung vào các loại gia vị có xuất xứ đơn lẻ, bao gồm:

– Hill & Vale và BoTree Farm (Vương quốc Anh);

– Edem Food (Na Uy)

– Mill & Mortar (Đan Mạch)

– The Good Spice (Hà Lan)

Công nhận và bảo vệ nguồn gốc gia vị ở Châu Âu

Ở châu Âu, chỉ dẫn địa lý (GI) bảo vệ các loại gia vị có nguồn gốc cụ thể. Ủy ban Châu Âu cấp GI cho các loại gia vị nếu chúng có mối liên hệ rõ ràng với nơi sản xuất ban đầu. Việc công nhận GI cho phép người mua và người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chất lượng và giúp các nhà sản xuất tiếp thị sản phẩm của họ với giá tốt hơn.

Một số phát triển nhất định về chỉ dẫn địa lý cho gia vị đã đánh dấu năm 2022. Ví dụ: việc đăng ký Poivre de Penja PGI của Cameroon trong năm nay là Chỉ dẫn địa lý (GI) châu Phi lần thứ hai được liệt kê trong sổ đăng ký châu Âu . Và Sri Lanka đã nhận được chứng nhận Chỉ dẫn địa lý được bảo vệ (PGI) đầu tiên của mình từ Ủy ban châu Âu. PGI phân biệt Quế Ceylon của Sri Lanka trên thị trường EU với các sản phẩm thay thế chất lượng thấp hơn.

Làm nổi bật các đặc điểm của sản phẩm của bạn

Nhận dạng xuất xứ có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà xuất khẩu. Xu hướng một nguồn gốc cung cấp các cơ hội để các nhà sản xuất có nguồn gốc ít truyền thống hơn kể câu chuyện của họ; và cho các nhà sản xuất có nguồn gốc truyền thống cơ hội củng cố vị trí thị trường của họ. Là một nhà xuất khẩu gia vị, hãy cân nhắc việc tạo sự khác biệt cho gia vị của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Làm nổi bật các đặc điểm cụ thể của sản phẩm và khu vực sản xuất của bạn.

Ví dụ:

– Đặc điểm sản phẩm độc đáo: thực vật, mùi thơm, màu sắc và hương vị

– Các đặc điểm hấp dẫn của các cộng đồng sản xuất: văn hóa truyền thống từ xa xưa và kỹ thuật sản xuất

– Các đặc điểm thú vị của khu vực sản xuất: độ cao, khí hậu và đa dạng sinh học.

Hãy nhớ rằng bạn phải có khả năng đưa ra một số bằng chứng khi đưa ra yêu cầu. Chẳng hạn, các phân tích thích hợp là rất quan trọng khi đưa ra tuyên bố về hình thức, hương vị và mùi thơm của một loại gia vị.

Xác định người mua phù hợp nhất

Xác định đúng người mua cũng tạo ra sự khác biệt lớn khi tiếp thị loại gia vị có nguồn gốc duy nhất của bạn ở Châu Âu. Không phải tất cả người mua đều thấy thú vị về tính độc đáo của một sản phẩm và sẽ không trả giá cao hơn cho sản phẩm đó. Những người mua có thể phù hợp nhất để nhắm mục tiêu cho sản phẩm của bạn bao gồm:

– Người mua trong phân khúc thích hợp;

– Người mua thể hiện cam kết đối với các sản phẩm có đạo đức

– Người mua thể hiện cam kết về sản phẩm chất lượng cao.

Bài viết gốc: cbi.eu/news/why-demand-single-origin-spices-growing

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *